TUYỆT CHIÊU LÀM GỎI 1 NẮNG MẮM XOÀI THƠM NGON LẠ MIỆNG – TOH fish - Cá lóc bông sạch

TUYỆT CHIÊU LÀM GỎI 1 NẮNG MẮM XOÀI THƠM NGON LẠ MIỆNG

Khi nhắc đến xoài, chúng ta sẽ bị kích thích vị giác và nghĩ ngay đến những món xoài chấm muối ớt, mắm ruốc hay nước mắm đường. Và một trong những món ăn biến tấu từ xoài được nhiều người yêu thích từ đầu bếp của TOH Chef đó là xoài kết hợp với cá lóc bông 1 nắng TOH. Gỏi 1 nắng mắm xoài khô vừa có thể ăn kèm với cơm vừa được dùng làm mồi nhậu, hoặc là buồn miệng rũ chị em vừa nhăm nhi vừa tám chuyện… Hôm nay, Chuyên mục TOH Chef sẽ hướng dẫn các bạn cách làm món gỏi 1 nắng mắm xoài cực hấp dẫn này nhé!

Gỏi là một trong những món ăn bình dân nhưng lại chiếm được tình cảm của nhiều người. Có nhiều món gỏi khác nhau như: Gỏi ngó sen, gỏi đu đủ, gỏi gà bắp cải… Trong đó, gỏi 1 nắng mắm xoài là món ăn vừa dễ làm vừa là món ăn phù hợp với khẩu vị của nhiều người. Món ăn này khi được bày ra bàn thì thật sự sẽ khiến mọi người khó có thể làm lơ, và sẵn sàng thử 1 miếng - 2 miếng,... và vừa làm mồi nhậu vừa nhâm nhi vừa tán gẫu cho các ông chồng quả thật thú vị đúng không nào. Cùng vào bếp và thực hiện món ăn tuyệt vời này nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị: (2-4 người)

- 200gr cá lóc bông 1 nắng
- 300gr xoài bằm
- 20gr tỏi băm
- 2 trái ớt 
- 1 ít rau răm bằm 
- 1 chén mắm pha (tỷ lệ 2 mắm 1 đường)

Cách làm gỏi 1 nắng mắm xoài

Bước 1: Sơ chế rau răm và xoài. Xoài xanh mua về, gọt vỏ, rửa sạch và bào sợi. Rau răm nhặt lá và rửa sạch. Ớt băm nhuyễn, tỏi băm nhuyễn. Nước mắm pha 1 chén để sẵn.

Bước 2: Chọn 1 nắng cá lóc bông nhỏ, rã đông cho hết lạnh, cắt khúc vừa ăn. Cho vào chảo, chiên ngập dầu và nhớ để lửa lớn. Chiên cho đến khi nào vỏ ngoài của cá vàng đẹp. Vớt ra nhúng ngay vào chén nước mắm pha, sau đó vớt ra để ráo.

Bước 3: Tỏi băm cho vào chảo dầu phi vừa ngả vàng vớt ra nhúng ngay vào chén nước mắm pha tương tự như cách làm với 1 nắng.

Bước 4: Trộn gỏi. Bạn cho xoài vào tô lớn, kèm với tỏi phi, ớt bằm, rau răm và trộn đều. Cuối cùng bạn cho 1 nắng cá lóc bông lên trên và rưới phần nước mắm còn lại vào và trộn đều lần nữa là đã hoàn thành tác phẩm rồi đấy!

Với cách làm gỏi 1 nắng mắm xoài vừa đơn giản lại ngon miệng thế này, đảm bảo chỉ cần bạn thưởng thức 1 lần thôi là đã ghiền rồi! Vị chua chua giòn giòn của xoài, ngon ngọt của nước mắm, độ giòn và thấm của 1 nắng tạo nên hương vị khó cưỡng cho món gỏi này đó nha. Chúc các bạn thành công!


Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận