Cá Trê Dai Nướng Mỡ Hành Thơm Lừng Theo Phong Cách Dân Dã – TOH fish - Cá lóc bông sạch

Cá Trê Dai Nướng Mỡ Hành Thơm Lừng Theo Phong Cách Dân Dã

Nguyên Liệu:

Chuẩn bị: Nhóm lò than sẵn để nướng cá sẽ ngon hơn, hoặc bếp nướng điện.

4-5 Thanh Tre vót nhọn dùng để xiên cá

4-5 con Cá Trê dai

1 Chén Hỗn hợp mỡ hành: đường, ớt,  tỏi hành, dầu ăn, nước mắm.

Bước 1:

Dùng cây tre nhỏ vót nhọn, xiên cá từ trên đầu xuống dưới đuôi. Sau đó đem rửa sơ cho sạch trước khi nướng, dùng dao khía xéo thân cá để sau khi nướng xong thân cá khô, thì quét mỡ hành lên cho thấm vào thịt cá ăn mới ngon.

Bước 2:

Để xiên cá lên bếp than, chờ 5-7 phút cho cá khô mình quét một lớp mỡ hành lên một mặt, sau đó để khoảng 5 phút, thì lật mặt còn lại quét thêm lớp nữa, đến khi cá gần chín thì quét đều lại hai mặt và để thêm khoảng 1-2 phút nữa.  Cá trê nướng ăn với bánh tráng, bún tươi và rau rừng rất ngon nha cả nhà.

(Nguồn: MGMienTay)

Món trê nướng này cuốn bánh tráng cũng ngon, mà chấm muối ớt cũng ngon.

Nếu bạn cuốn bánh tráng thì nhớ pha nước chấm chua ngọt ăn kèm nhé: cho nước mắm, nước, đường, nước cốt chanh theo tỷ lệ phù hợp vào cái bát và nêm nếm gia vị sao cho vừa ăn khuấy đều.

(Nguồn:Emvaobep.com)


Nướng Cá Bằng Lò Nướng Điện: 

Nguyên Liệu:

Bún tươi: 500gkg

Rau sống các loại mà bạn thích, đặc biệt là rau rừng

Gia vị: Đường + hạt tiêu + muối + hạt nêm+ dầu ăn

Bước 1:

Cá Trê Tươi TOH fish đã làm sạch ruột mang đem về rửa sơ, cắt khía xéo trên thân cá để khi ướp cá được thấm gia vị hơn. Ướp lên cá 1 muỗng nhỏ muối, 1 muỗng nhỏ hạt nêm, tí đường, tí tiêu. Việc ướp cá thế này bạn có biết chủ yếu làm cá bớt tanh hôi nên bạn không ướp quá nhiều gia vị sẽ làm mất đi vị ngon ngọt tự nhiên của cá đó.

Bước 2:

Công đoạn đầu tiên của cách làm món cá nướng mỡ hành bạn bọc cá vào trong giấy bạc để ít nhất 20-30 phút cho cá ngấm đều các gia vị.Trong thời gian ướp cá bạn nhớ rửa sạch rau sống, ngâm muối loãng.

Bước 3:

Làm nước mắm chua ngọt ăn kèm với cá nướng: pha 2 muỗng canh nước mắm, 3 muỗng canh nước, 2 muỗng canh đường và 1 trái chanh. Tùy vào khẩu vị ưa ăn mặn hay ưa ăn ngọt của từng gia đình bạn mà có thể nêm nếm sao cho phù hợp. Bạn nên nhớ cá khi ướp không dùng quá nhiều gia vị nên thịt cá ngọt thanh mát tự nhiên, bạn nên làm nước chấm ăn kèm hơi đậm đà 1 tí để ăn kèm cùng bún tươi và rau sống.

Bước 4:

Công đoạn tiếp theo của cách làm món cá nướng mỡ hành xếp cá vào một cái khay nướng, rưới tí mỡ hành (sử dụng mỡ hành từ hành phi thơm làm tại nhà hoặc hành lá thì quét lên lúc cá gần chín vàng để hành lá không bị cháy), nướng ở 160-180ºC trong khoảng 15-20 phút, canh nhiệt độ và thời gian hợp lý để cá chín nhé cả nhà.  Cá nướng chín vàng đều cho ra đĩa đã sắp sẵn rau sống bên trên.

(Nguồn: cachnaumonan.com)

Tham khảo thêm món ngon từ cá trê: 

Thực Đơn Cuối Tuần Hấp Dẫn Với Món Cá Trê Nướng Riềng Mẻ

Cách Làm Món Cá Trê Rim Sốt Gừng

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận