Cá Lóc Bông Một Nắng Kho Tộ Cực Đưa Cơm Cho Cả Nhà – TOH fish - Cá lóc bông sạch

Cá Lóc Bông Một Nắng Kho Tộ Cực Đưa Cơm Cho Cả Nhà

Cá lóc kho tộ luôn là món ăn quen thuộc và hấp dẫn trong bữa cơm hàng ngày của gia đình người Việt Nam, một đĩa cá lóc kho tộ, một bát canh rau, một chén nhỏ cà muối luôn tạo cho chúng ta những niềm cảm xúc yêu thương khi cùng nhau thưởng thức. Chính vì thế, TOH Chef chia sẻ cho các bạn Công thức cá lóc bông 1 nắng kho tộ cho cả gia đình.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: (2-4 người)

- 200gr 1 nắng
- 50gr hành tím
- 50gr đường
- 30 - 40ml nước mắm
- 4 gốc hành lá
- 3-4 nhánh tiêu xanh
- 2 trái ớt
- 30ml mỡ heo (hoặc dầu ăn)
- 400ml nước dừa

Cách làm Cá lóc bông 1 nắng kho tộ 

Bước 1: Rữa sạch hành, ớt, tiêu. Ớt để nguyên trái, hành lá cắt khúc dưới tầm 10cm, hành tím thái lát mỏng. Cá lóc bông 1 nắng cắt khúc 2-3cm vừa ăn.

Bước 2: Cho đường đun nhỏ lửa cho tan trước, cho tiếp mỡ heo (hoặc dầu ăn)  khuấy đều cho đường tan hết.

Bước 3: Tiếp theo hành tím thái sẵn bỏ vào trộn với đường cho đến khi hành hơi ngả vàng.

Bước 4: Cho 1 nắng, nước mắm, vào rán sơ cho săn mặt cá sau đó tiếp tục đổ nước dừa vào và kho lửa riu đến khi nước rút, gia vị ngấm vào cá.

Bước 5: Sắp ra đĩa trang trí bắt mắt theo từng lớp như sau: Hành tím, cá lóc bông 1 nắng, tiêu nhánh, hành lá, và ớt tô điểm thêm sự cuốn hút của món kho tộ. Cuối cùng là rưới nước sốt xung quanh cho thật hấp dẫn. 

Với món cá lóc 1 nắng kho tộ này bạn nên ăn kèm với cơm nóng và một bát canh chua nữa nhé. Thật sự là rất tuyệt vời đấy nhé bạn. Đây có thể là món ăn đưa cơm nhất trong tuần với cả nhà đấy nhé. Chúc các bạn thành công với công thức của TOH Chef! 

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận