Bỏ túi 6 mẹo khử sạch mùi tanh của cá siêu đơn giản chỉ trong 5 phút – TOH fish - Cá lóc bông sạch

Bỏ túi 6 mẹo khử sạch mùi tanh của cá siêu đơn giản chỉ trong 5 phút

Chỉ một vài mẹo nhỏ sau đây có thể sẽ giúp bạn nhanh chóng khử mùi tanh khi chế biến các món ăn từ cá.

Cá là một loại thực phẩm cung cấp nhiều protein, tuy nhiên trong cá có mùi tanh của bùn. Để có thể khử hết mùi này, TOH sẽ giới thiệu đến các bạn vài mẹo nhỏ giúp đánh bay mùi tanh của cá một cách dễ dàng. Nếu nhắc đến một loại cá không hề bị tanh và không hôi cỏ, có lẽ phải nhắc đến cá lóc bông sạch của TOH fish.

Cá lóc Bông sạch TOH fish đạt chuẩn xuất khẩu được nuôi đến 18 tháng

1. Sử dụng muối hoặc nước vo gạo

Đầu tiên phải làm sạch cá bằng cách loại bỏ nội tạng, đánh vảy, bỏ vây… Sau đó, ta dùng tay rửa sạch phần màng mắt.

Khử mùi cá tanh, ta chỉ cần cho cá ngâm trong nước muối loãng hoặc nước vo gạo trong vòng 20 phút rồi rửa lại với nước sạch.

Ngoài ra, bạn cũng có thể lấy muối xát trực tiếp lên phần thân cá rồi dùng dao đánh vẩy như bình thường, sẽ giúp cá bớt nhớt và cũng khử được bớt đi phần nào mùi tanh của cá.

2. Sử dụng chanh hoặc quất

Sau khi làm sạch cá, dùng 1 quả chanh hoặc 3 quả quất ta vắt lấy nước, rồi cho cá ngâm trong vòng 5 phút và rửa lại với nước sạch.

Khử mùi tanh cho cá bằng chanh, quất là một cách làm vừa đơn giản và hiệu quả. Đồng thời còn giúp cá trở nên sạch nhớt.

Tuy nhiên, bạn cũng không nên lạm dụng mà ngâm cá quá lâu trong chanh, quất, bởi tính axit rất cao khi nấu sẽ khiến da cá bị lột hết.

3. Sử dụng dấm

Bạn pha dấm với một chút nước để tạo ra một loại hỗn hợp khử mùi tanh cho cá vô cùng hiệu quả. Ngâm cá trong hỗn hợp chừng 5 phút, rửa lại với nước sạch, rồi cho cá vào rổ để ráo nước trước khi nấu.

4. Sử dụng gừng để khử mùi tanh cá

Sử dụng gừng để khử mùi tanh cá là một sự lựa chọn tối ưu, vừa đơn gian lại tiết kiệm thời gian. Bạn chỉ cần sau khi mua gừng về, gọt sạch phần vỏ rồi đem rửa sạch, đập dập hòa lẫn với nước. Và cũng cho cá ngâm trong nước gừng khoảng 5 phút rồi lại với nước sạch.

Gừng có tác dụng  khử mùi hôi, tanh rất tốt, vì thế bạn cũng có thể sau khi đập dập gừng chat lên bề mặt cá trong 5 phút, rồi rửa lại với nước. Giúp cá hết mùi tanh, và làm món ăn trở nên ngon hơn.

5. Sử dụng rượu gạo

Bạn pha rượu gạo với một chút nước để tạo ra một loại hỗn hợp khử mùi tanh cá. Ngâm cá trong hỗn hợp chừng 5 phút, sau đó rửa lại với nước sạch.

6. Sử dụng các loại gia vị

Sau khi đã làm sạch cá, bạn cho cá vào nồi rồi dùng các loại gia vị có mùi thơm đặc trưng như hạt tiêu, hành, ớt, gừng, mẻ, me, sấu... để làm bớt mùi tanh và giúp món ăn trở nên thơm ngon đúng điệu.


Trên đây là vài mẹo nhỏ giúp khử mùi cá tanh vô cùng hiệu quả tại nhà, hy vọng sẽ giúp các bạn một phần nào làm ra các món ăn ngon. (Cá lóc Bông sạch TOHfish không bị tanh, không hôi cỏ)

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: http://feedy.tv/

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận