Dùng Bùn Đáy Ao Cá Lóc Bông Để Trồng Quýt Doanh Thu 3 - 4 Tỷ 1 Năm – TOH fish - Cá lóc bông sạch

Dùng Bùn Đáy Ao Cá Lóc Bông Để Trồng Quýt Doanh Thu 3 - 4 Tỷ 1 Năm

Cây Quýt Đường là lựa chọn của nhiều gia đình nông dân nói chung và người dân ở Đồng Nai nói riêng muốn phát triển kinh tế gia đình, vươn lên làm giàu.

Trong nhiều năm qua, do sức ép của thị trường cạnh tranh quá lớn "yêu cầu quýt sạch nhưng phải đẹp và chất lượng, giá bán ra ở mức vừa phải" nên nhiều người nông dân trồng Cam Quýt đã gặp rất nhiều khó khăn.

Thông thường khi trồng Cây Quýt Đường, để có được vườn Quýt đẹp và năng suất cao, tránh bị sâu bệnh thì người nông dân phải rất vất vả trong quá trình chăm sóc, theo dõi kỹ lưỡng, sử dụng nhiều phân bón, chất hoá học.

Cách làm này rất vất vả và phải sử dụng quá nhiều phân hóa học, thuốc trừ sâu ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe người tiêu dùng và môi trường. Chi phí đầu vào cao mà giá bán lại thấp. 

Từ thực tế đó, một số nông dân sáng tạo đã thử nghiệm mô hình Quýt sạch, an toàn, giảm chi phí đầu vào nhưng năng suất vẫn đạt. 

cây quýt đường

Một cách làm rất thú vị mà ít ai nghĩ đến đó là bùn trong đáy ao Cá Lóc Bông lại có thể dùng làm phân bón. Vì loài Cá Lóc Bông này được nuôi bằng cá biển, thức ăn tươi, nên tích luỹ hữu cơ lắng đọng xuống đáy, dùng làm phân bón sẽ rất tốt cho đất và cây trồng. Ao nuôi và Cá Lóc Bông đều là thành phẩm sạch được nuôi trồng rất khoa học thì chất thải bùn trong ao sẽ là một chất hữu cơ tự nhiên có nguồn gốc tốt.

Tận dụng triệt để nguồn dinh dưỡng hữu cơ này, sau khi thu hoạch mùa vụ nuôi cá lóc bông xong, người nông dân vét bùn có ở đáy ao sang một ao nhỏ khác, chờ lắng và phơi khô, dùng làm phân hữu cơ cho vườn Quýt. Cây phát triển tốt nhờ đất màu mỡ, nên trái lúc nào cũng xum xuê, căng bóng. Quýt thu trái nửa tháng một lần, hái quanh năm, mà vẫn xanh tốt, trái quýt có vị ngọt tự nhiên.

Hơn nữa trồng quýt sạch sẽ thu hút được nhiều người tiêu dùng và những doanh nghiệp lớn phân phối, xuất khẩu trái cây sạch.

Mô hình này cho doanh thu hơn 3 tỉ trên 5 hecta với 2000 gốc quýt.

Nhờ bùn hữu cơ từ ao cá, đất trồng lúc nào cũng màu mỡ, cây Quýt thì thu hoạch quanh năm, sản phẩm Quýt này làm người tiêu dùng rất an tâm về chất lượng, môi trường sạch hơn. 

Bùn đáy ao cá lóc bông, thật sự là một chất bón hữu cơ tự nhiên rất đáng giá !


Có Thể Bạn Quan Tâm: 

Tặng 1 Kg Quýt Đường Cho 50 Đơn Hàng Đầu Tiên Tại TOH fish

Tìm Hiểu Về Cá Lóc Bông Sạch TOH fish - AO CÁ SẠCH LẤY BÙN HỮU CƠ

Nơi Lấy Bùn Hữu Cơ - Tham Quan Nông Trại Cá Lóc Bông Sạch TOH fish

Cá Lóc Bông TOH fish Khuyến Mãi Sốc, Mua Ngay Kẻo Lỡ

5 Món Ăn Hấp Dẫn Từ Bao Tử Cá Lóc Bông, Vị Ngon Khó Tả

Cách Làm Món Lẩu Bao Tử Hầm Tiêu Xanh Cay The Thơm Lừng Ấm Áp Ngày Mưa

Cách Làm Món Phi Lê Cá Lóc Bông Nướng Lá Chuối Lạ Lạ, Thơm Ơi Là Thơm