Hướng Dẫn Cách Nấu Món Bánh Canh Cá Lóc Bông Hấp Dẫn Ngày Cuối Tuần – TOH fish - Cá lóc bông sạch

Hướng Dẫn Cách Nấu Món Bánh Canh Cá Lóc Bông Hấp Dẫn Ngày Cuối Tuần

Bánh canh cá lóc bông, một đặc sản miền Trung ít người biết đến.

Hôm nay, TOH fish xin hướng dẫn mọi người làm món bánh canh cá, món ăn này tuy đơn giản dễ nấu nhưng bù lại người làm bếp cần phải có một sự tinh tế nhất định trong từng bước làm.

Chuẩn Bị Nguyên Liệu:

- 1 túi bột năng - 400g hoặc mua 1kg sợi bánh canh đã chế biến sẵn

- Cá lóc bông nguyên con

- Phi lê cá lóc bông thái lát

- Đầu cá lóc bông

- Chả cá lóc bông

- Xương cá lóc bông hoặc nước cốt hầm xương cá để nấu nước cho ngọt

- Thêm trứng cá lóc bôngbao tử cá lóc bông nếu muốn ngon hơn, tuỳ ý thích của các bạn

- Hành lá, hành tím

- Ớt trái, ớt bột

- Gia vị (muối, tiêu, nước mắm, bột nêm hoặc bột ngọt)

- Có thể ăn kèm với rau đắng sạch

bánh canh cá lóc thơm ngon

Ảnh: Anh Hiếu Quảng Trị - Bánh Canh Cá Lóc

Cách Nấu Món Bánh Canh Thơm Ngon: 

1. Bột Năng Tự Làm Hoặc Có Thể Mua Sẵn

Chia hai phần bột năng, một phần cho vào bát để riêng, sau đó nấu nước thật sôi. Phần bột còn lại cho vào một mặt phẳng rộng, tạo một trũng sâu ở giữa, đổ nước nóng vào giữa và dùng thìa trộn từ từ bột bên ngoài vào. Khi bột đỡ nóng thì dùng tay nhồi bột cho đều. Nếu bột khô hay ướt thì có thể tự điều chỉnh thêm nước nóng hoặc thêm bột, cho đến khi khối bột mềm dai không còn dính tay là đạt.

Áo một lớp bột bên dưới thớt để chống dính, cán mỏng bột ra dày tầm 3mm và cắt bột thành những sợi dài khoảng 7cm. Rắc bột khô để những sợi bột được tơi và không bị dính vào nhau.

*Bột sẽ ngon hơn khi được cán trên bề mặt gỗ.

Nấu một nồi nước sôi, cho bột bánh vào luộc. Khi thấy bánh nổi lên là bánh chín. Tắt bếp, cho bánh ngay vào một thau nước lạnh. Sau vớt ra và để ráo bánh.

Mời các bạn tham khảo video cách nấu bánh canh cá lóc bông cụ thể dưới đây: 


2. Cách Nấu Nước Dùng

Cá lóc bông đem luộc chín, nước luộc để nguội cho lắng rồi lọc bỏ phần cặn. Luộc chín cá sau đó lọc thịt cá để riêng, vứt bỏ hết xương. Xé thịt cá thành những miếng vừa ăn, không nên nhỏ quá tránh nát khi nấu.

Nếu muốn nấu nhanh hơn và đơn giản hơn, các bạn nên mua nước cốt hầm xương cá bông TOH fish, về làm nước nấu rất ngọt. Sau khi mua về các bạn đổ nước ra nồi, nấu sôi lên bỏ chả cá lóc bông dạng viên thêm là có nước dùng rồi.

3. Các Bước Tiếp Theo

Sau đó, ướp cá phi lê lóc bông thái lát hoặc đầu cá lóc bông tươi với gia vị. Hành tím cắt lắt mỏng, làm nóng dầu ăn rồi cho hành tím vào phi thơm. Cho một ít ớt bột để tạo màu và vị cay nhẹ cho món ăn (nếu không muốn ăn cay bạn có thể thay bằng màu hạt điều).

Cho phần cá đã ướp gia vị vào xào sơ với hành tỏi phi, đợi chín cho ra đĩa để riêng, khi nào nồi nước sôi mới cho vào, và để thêm khoảng 2 phút nêm nếm gia vị rồi tắt bếp.

bánh canh cá lóc
Ảnh: Chị Khánh Vân PR nấu có trứng cá lóc bông rất là ngon

Có thể cho thêm trứng cá lóc bôngbao tử cá lóc bông vào thì càng ngon hơn đậm đặc hơn, các bạn sẽ có một tô bánh canh cá lóc bông thập cẩm fillet, đầu cá, trứng cá, bao tử cá, chả cá,...Thật không thể diễn tả nỗi độ ngon tuyệt đỉnh của tô bánh canh này. Cách làm này tương đối nhanh và tiện lợi cho những bạn không có thời gian. Vì những nguyên liệu của TOH fish sẵn có về chỉ rửa lại sạch cho vào nồi nấu, mà không cần chế biến cầu kì.

Bánh Canh Cá Lóc Bông

Ảnh: Anh Hiếu Quảng Trị - Bánh Canh Cá Lóc

Cắt nhỏ hành lá, ngò rí. đầu trắng của hành chẻ sợi. Trứng cút luộc chín bóc vỏ, tóp mỡ chiên giòn cùng một chén ớt phi cùng dầu ăn sẽ làm món ăn thêm hấp dẫn.

Cho bánh vào bát cùng với đầu hành chẻ sợi. Cho nước dùng cùng cá phi lê, trứng cá lóc bông đang nóng vào bát (Nếu muốn bạn có thể cho bánh vào nồi nước dùng nhưng như thế nếu để một lúc sẽ làm nước bị sệt và bột nở mất đi độ dai ngon). Cuối cùng là rải hành ngò, trứng cút cùng tóp mỡ vào để món ăn thêm phần hấp dẫn.

Món ngon từ cá này nên dùng ngay khi còn nóng nhé các bạn!


Có Thể Bạn Quan Tâm:

Địa Chỉ Bán Cá Lóc Bông Và Trứng Cá Lóc Bông Sạch Ở Đâu?

Phi Lê Cá Lóc Bông Sạch Da Sạch Xương - Cá Ngon Giá Tốt Nhất Sài Gòn

100 Công Thức Hướng Dẫn Nấu Món Ngon Từ Cá Lóc Bông

Top 3 Loại Bao Tử Cá Ngon Nhất Làng Ẩm Thực Việt Nam

Cách Chiên Chả Cá Hấp Sẵn Của TOH fish - Những Điều Bạn Chưa Biết Về Chả Cá TOH

Phi Lê Cá Lóc Bông Làm Món Gì Ngon?

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận